เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย มีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร

Ballard Labs  > Lifestyle >  เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย มีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร
0 Comments

เพราะการทำความสะอาดจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำให้บ้านน่าอยู่ เป็นระเบียบเรียบร้อย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในการทำความสะอาดในบ้านและถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่น เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย ซึ่งเปลี่ยนมาจากเครื่องดูดฝุ่นตัวใหญ่ที่มีท่อดูดหนักจับไม่ถนัด ซึ่งในบทความนี้จะมาให้รู้จักว่าควรเลือกเครื่องดูดประเภทไร้สายนี้อย่างไรจึงสามารถนำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

วิธีการเลือก เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเคล็ดลับในการเลือกซื้อ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย แบบง่าย ๆ และเลือกให้เหมาะกับการใช้งานนั้น มีวิธีเลือกซึ่งคำนึงปัจจัยต่าง ๆ หลายประการ โดยสามารถกล่าวได้ดังนี้

  • ขนาดถังเก็บฝุ่น หน้าที่ของเครื่องดูดฝุ่นมักจะมีถังเก็บสิ่งสกปรกและฝุ่น ถอดทิ้งได้และส่งผลต่อแรงดูดของเครื่อง หากมีฝุ่นสะสมมากในถังก็จะทำให้เครื่องไม่มีประสิทธิภาพการทำงาน ความจุของ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย จะอยู่ที่ระหว่าง 400-1000 มิลลิลิตร ถ้าเลือกเครื่องที่ถังมีขนาดเล็กอาจต้องถอดถังบ่อยขึ้นกว่าเดิม ทำให้การทำความสะอาดแต่ละครั้งต้องมีการเปลี่ยนถังเป็นประจำ
  • ความจุและแบตเตอรี่ โดยหลัก ๆ แล้วพลังงานของ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย จะมาจากแบตเตอรี่ ยิ่งเครื่องมีความจุแบตมากก็ชาร์จได้เยอะ ใช้งานได้นานขึ้น อีกทั้งยังเก็บพลังงานได้มากขึ้นอีกด้วย
  • เวลาในการชาร์จและอายุแบตเตอรี่ที่ใช้งาน เครื่องดูดฝุ่นประเภทไร้สายแต่ละเครื่องมีเวลาในการชาร์จอยู่ที่ 1-16 ชั่วโมง และใช้งานได้ 10-60 นาที ถ้าใช้โหมดแรงดูดปกติจะอยู่ได้นานกว่าโหมดแรงดูดสูงเนื่องจากนำพลังงานจากแบตเตอรี่มาใช้งานได้น้อยกว่า
  • ระดับความดังและน้ำหนักของเครื่อง ก่อนซื้อ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย ไม่ควรตัดสินใจเพียงรูปแบบ ดีไซน์ และสีภายนอกเท่านั้น แต่ควรลองเช็คเครื่องก่อนว่ามีประสิทธิภาพการใช้งานที่เหมาะสมกับคุณหรือไม่ เช่น น้ำหนักเครื่อง ความสามารถในการจับยึด สัดส่วน เป็นต้น เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการคำนึงถึงความดังของเสียงในขณะใช้งาน หากส่งเสียงดังมากเกินไปอาจรบกวนผู้อื่นได้

จากบทความทำให้หลายคนได้รู้ว่า การเลือกซื้อ เครื่อง ดูด ฝุ่น ไร้ สาย ที่มีคุณภาพนั้นควรเลือกอย่างไรเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของตนเอง ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องดูดฝุ่นประเภทไร้สายให้เลือกซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไปที่จำหน่ายเกี่ยวกับเครื่องมือทำงานบ้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านแบบออฟไลน์หรือออนไลน์ ทุกวันนี้ราคาของเครื่องก็จัดได้ว่าอยู่ในราคาไม่แพงมากและเข้าถึงได้กับผู้ใช้งานทุกคน